Những điều khiến ẩm thực Nhật được vinh danh trên toàn thế giới

Đầu tiên là yếu tố “ngon”

Với món Nhật chỉ có dám thử hay không, một khi bạn đã thử, tất cả các món ăn đều đạt vị ngon tuyệt hảo. Từ các món ăn lề đường như takoyaki đến các món ăn cao cấp như sashimi, sushi, shabushabu… hương vị đặc trưng của món Nhật thật khó mà cưỡng lại. Sự tinh tế của ẩm thực Nhật còn thể hiện trong việc thay đổi các món ăn thịnh hành qua từng mùa. Với chút oi nồng mùa hè, cả món đá bào cũng có thể được biến tấu với các nguyên liệu thiên nhiên theo mùa để đạt hương vị chuẩn nhất. Với cái lạnh se sắt mùa đông, các món nướng và lẩu lên ngôi với từng cung bậc mùi vị chua, ngọt, thanh, mát đến thơm sực nức khiến thực khách không thể không ngồi xuống để nhìn ngắm tài nghệ của người đầu bếp Nhật.

Bữa ăn của người Nhật là cả một bản hòa ca về hương vị của các nguyên liệu tươi ngon
Bữa ăn của người Nhật là cả một bản hòa ca về hương vị của các nguyên liệu tươi ngon

Người ta nói ăn món Nhật phải ăn thật chậm để còn cảm nhận hết các âm vị bên trong mỗi món ăn, thậm chí đến từng loại nước chấm cũng hàm chứa cả một bản giao hưởng mùi vị mà bạn sẽ cực kỳ bất ngờ khi thưởng thức chúng đúng cách. Món Nhật ngon thì không phải bàn. Vậy ngoài vị ngon, còn điều gì khác lôi cuốn thực khách ở nền ẩm thực xứ phù tang?

Trong lành thanh khiết

Với triết lý ẩm thực thuận theo các thức quà thiên nhiên từng mùa, món Nhật luôn giữ lại vị tươi ngon nhất của nguyên liệu thô. Theo đó, các món ăn không chú trọng vào việc nêm nếm gia vị mà chú trọng vào sơ chế và chế biến món ăn sao cho hương vị thiên nhiên được thăng hoa nhất. Bạn sẽ không thể bắt gặp một dân tộc nào yêu các món tươi sống như người Nhật.

Bạn đã nghiện sushi từ lúc nào và vì đâu?
Bạn đã nghiện sushi từ lúc nào và vì đâu?

Nhắc đến ẩm thực Nhật, có lẽ điều đầu tiên được nhắc đến là các món sushi mà phần lớn mọi người đều cảm thấy “ghê ghê” khi lần đầu tiên được giới thiệu. Nhưng điều kỳ lạ là khi bạn đã ăn được món ăn này thì “nguy cơ” bạn “nghiện” món ăn này là rất cao. Sushi được yêu thích trên toàn thế giới là biểu trưng mạnh mẽ nhất cho tính “lành” mà ẩm thực Nhật sở hữu. Giữ lại hương vị thiên nhiên, còn gì tuyệt vời hơn việc dùng sống các đặc sản biển khơi như cá, tôm, mực, bạch tuộc… Chỉ thêm chút tương soyu và washabi, hương vị của các món sushi Nhật sẽ khiến bạn yêu ngay từ lần gặp đầu tiên.

Thưởng thức cả nền văn hóa

Toàn bộ triết lý văn hóa lẫn tính cách con người Nhật được cô đọng hoàn hảo vào nền văn hóa ẩm thực của đất nước mặt trời mọc này. Thưởng thức mỗi món ăn Nhật không dừng lại ở hương vị hay trình bày. Đó là thưởng thức cả một nền văn hóa được trải ra trước mắt bạn trong không gian, phong cách phục vụ và câu truyện đằng sau mỗi món ăn.

Ẩm thực Nhật đi khắp thế giới vẫn giữ nguyên bản sắc và không ngừng đóng góp những điểm độc đáo riêng cho ẩm thực các nước. Và ở Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nhiều món ăn truyền thống Việt dưới bàn tay người Nhật đã trở nên ngày càng hấp dẫn hơn và được đông đảo người Việt yêu thích. Không khó để bắt gặp những món ăn có nguồn gốc và yếu tố Nhật bản tại các siêu thị ở Việt Nam. Hấp thụ tinh hoa và đóng góp cho ẩm thực khắp nơi, mong muốn về duy trì sự hưng thịnh ẩm thực của Nhật của các đầu bếp lão luyện sẽ được chu toàn bằng sự vinh danh trên thế giới.

anh-minh-hoa-02

Chúng tôi, Công ty tư vấn du học Việt Á – VIASERCO, là những nhà tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng cung cấp các dịch vụ đầy đủ, chính xác cho các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có nhu cầu du học. Đến với chúng tôi, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh sẽ nhận được thông tin tư vấn đầy đủ, chính xác về những nền giáo dục tiên tiến, thông tin về các trường cao đẳng, các trường đại học, các cơ sở, tổ chức đào tạo, các khoa ngành học và các điều kiện học tập, sinh hoạt, công tác ở nước sở tại.
Tư vấn miễn phí